Mẹ bị sùi mào gà có cho con bú được không?

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội có độ nguy hiểm cao, khó điều trị và có nhiều đường lây truyền không ngờ đến. Nhiều người có cùng thắc mắc gởi về cho chúng tôi: "Mẹ bị sùi mào gà có cho con bú được không?"

Mẹ bị sùi mào gà có nên cho con bú được không?

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới


– Bệnh sùi mào gà ở nữ giới do virus Human papilloma (HPV) gây ra. Bệnh lây truyền bởi nhiều nguyên nhân, nhưng hầu hết người bệnh đều bị lây truyền qua đường tình dục, sinh hoạt chung với người bệnh, mẹ truyền sang con.

– Các dấu hiệu sùi mào gà đặc trưng là những u nhú mềm, hồng xuất hiện đơn lẻ, thường là xung quanh bộ phận sinh dục, một số trường hợp khác có thể mọc tại hậu môn, mắt,…

Sau một thời gian các nốt sùi phát triển và liên kết với nhau tạo thành những sùi lớn có hình dạng mào gà hoặc súp lơ hồng.

– Các sùi này dễ bị chảy máu mối khi va chạm, gây khó khăn trong sinh hoạt của người bệnh. Nếu như không được điều trị kịp thời, sùi mào gà có thể gây ra các biến chứng khó lường.

Mẹ bị sùi mào gà có cho con bú được không?


Theo các bác sĩ chuyên chữa bệnh xã hội cho biết, người mẹ mắc sùi mào gà hoàn toàn có thể lây sang trẻ sơ sinh trong quá trình cho con bú bởi những điều sau:

– Khuẩn sùi mào gà (HPV) có thể có trong sữa hoặc máu của người mẹ, truyền sang cho trẻ.

– Khi bé mọc răng cửa rất hay cắn vào ti mẹ, điều này sẽ tạo ra những vết xước, là điều kiện để HPV xâm nhập và phát triển.

– Các sùi trên cơ thể người mẹ chỉ cần ma sát nhẹ sẽ trầy và tiết ra dịch, các virus trong dịch có thể lây trực tiếp vào da trẻ, vì trẻ lúc này có làn da rất mỏng.

Các biện pháp phòng tránh sùi mào gà


Quan hệ tình dục an toàn

– Đây là một trong những nguyên nhân chính nên mọi người cần phải hết sức đề phòng. Không nên có nhiều bạn tình hoặc những mối quan hệ mở.

– Sử dụng bao cao su chỉ hạn chế khả năng lây bệnh chứ không phải ngăn chặn hoàn toàn, nên vẫn có một số trường hợp mua bán dâm dùng bao cao su nhưng vẫn bị lây nhiễm sùi mào gà.

– Do đó, thực hiện lối sống tình dục lành mạnh 1 vợ 1 chồng, dùng bao cao su khi quan hệ sẽ giúp bạn tránh nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Không dùng chung đồ cá nhân


– Tuyệt đối không sử dụng chung những vật dụng như khăn tắm, chăn mền, đồ lót,… với người bệnh, đây là nguyên nhân xếp thứ 2 sau đường tình dục không an toàn.

– Ngoài ra cũng không nên sử dụng nhà vệ sinh công cộng, hay các bồn tắm trong khách sạn, nhà nghĩ.

Vệ sinh sạch sẽ


– Ở nữ giới lưu ý không nên rửa âm đạo bằng các dung dịch có tính tẩy mạnh, dễ gây mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện để các virus xâm nhập và gây bệnh.

Qua những chia sẽ trên đến từ bác sĩ chuyên khoa, hy vọng các bạn có thể có cái nhìn khái quát hơn về sùi mào gà để có thể tự bảo vệ bản thân cũng như mọi người xung quanh.
>